Chia sẻ Khi Nào Nên Sử Dụng Chatbot?

dungnguyen15

New member
1603960367161.png


Hiện tại, ae đang chạy quảng cáo mục tiêu chính vẫn là bán hàng chủ yếu là chạy tin nhắn và chuyển đổi (conversion)
Mình phân tích 2 mục tiêu chiến dịch trên cho bạn thấy áp dụng chatbot vô bạn khai thác được điều gì nhé.
90% AE CHẠY MESSENGER ĐANG TƯ VẤN THEO 1 TRONG 8 QUY TRÌNH DƯỚI ĐÂY:
  1. Trả lời bình luận,
  2. Inbox cho khách hàng
  3. Tư vấn sản phẩm
  4. Phân loại gắn thẻ khách hàng.
  5. Lên lịch nhắc khách hàng lần 1 (chưa mua)
  6. Lên lịch nhắc khách hàng lần 2 (chưa mua)
  7. Lên lịch nhắc khách hàng lần 3 (chưa mua)
8. Khách hàng mua hàng (lên đơn)
=> Toàn bộ quy trình trên làm thủ công 100% của nhân sự sale và đang bị lặp đi lặp lại nội dung cho từng khách hàng.
Giả sử: Toàn bộ nội dung đang tương tác với khách hàng không hề thay đổi và gắn thêm chatbot vào fanpage.
Chatbot giúp được gì cho Shop ở 1 trong 8 quy trình trên.
  1. Bot tự động trả lời bình luận.
  2. Bot tự động inbox trả lời cho khách hàng cho bất kì bài viết nào khách hàng tương tác.
  3. Bot tư vấn tự động cho khách hàng về thông tin sản phẩm, giá , ship.
  4. Bot tự động phân loại khách hàng: mua, chưa mua, tiềm năng.
  5. Bot tự động lên lịch chăm sóc cho khách hàng ngày 3-5 với các nội dung khác nhau.
  6. Bot tự động giúp tối ưu loại trừ AI FB ads phân phối đến khách hàng tiềm năng.
  7. Bot tự động dừng tư vấn khi khách hàng mua hàng để Sale vào chốt đơn với khách.
P/s: Nếu bạn hỏi tôi, khi nào tôi nên sử dụng chatbot ?
-> khi tôi đang tư vấn khách hàng theo 1 trong 8 quy tình ở trên. Vì chatbot nó giải quyết được những khâu lặp đi lặp lại thay vì tuyển thêm nhân sự để tư vấn lại khách chưa mua. Bây giờ chỉ dạy chatbot giúp mình làm việc 24/7 ko lo đào tạo, ngày nghỉ, quảng cáo fb ngày ít ngày nhiều.
=> Toàn bộ quy trình trên mình đã được kiểm chứng thành công giảm ít nhất 20% quy trình bán hàng , tăng tỉ lệ chốt đơn từ 1% trở lên, giảm chi phí cho quảng cáo, tăng doanh thu và lợi nhuận từ 10-30%.
Còn đối với chạy chuyển đổi 100% ae đang làm theo quy trình dưới đây:
  • Khách hàng mua hàng lưu trữ google sheet hoặc CRM quản lý đơn hàng.
Nếu áp dụng chatbot vào đối với chạy chuyển đổi có thể kết hợp:
1. Chạy Messenger kết hợp chạy Chuyển Đổi trong Messenger.
- Phân loại khách hàng tự động để ReMKT.
- Chăm sóc KH chưa mua.
2. Chạy Chuyển Đổi lưu trữ khách hàng mua về Messenger.
- Tối ưu chi phí quảng cáo đến tệp KH tiềm năng: mua và chưa mua.
P/s: Riêng giải pháp lưu trữ data khách hàng mua về messenger đã rất giúp việc sai số, ko nhận hàng được giải quyết -> Đã okê rồi !!
còn thêm các giải pháp khác càng tốt.
Tổng kết lại:
- Nếu bạn đang chạy messenger & chuyển đổi và đang áp dụng 1 trong các quy trình tư vấn khách hàng mà tôi liệt kê ở trên
=> đó là thời điểm bạn cần sử dụng chatbot.

Đỗ Bá Huy
 
Top