Chia sẻ Tăng 10-15% tỷ lệ chuyển đổi cho thời trang Mẹ & Bé như thế nào?

hoaithanh0512

New member
xvc.jpg

Cách đây 1 tháng trước mình có tư vấn cho một shop bán thời trang cho bé cách marketing cho shop online và bây giờ shop đã mở cửa hàng, đạt doanh thu x2 lần hơn trước?
Cách làm marketing rất đơn giản đó là ứng dụng công nghệ vào quy trình bán hàng.
Mình đi tư vấn chiến lược marketing áp dụng những công nghệ vào quy trình bán hàng rất nhiều mình thấy rằng hiện tại có rất nhiều shop thời trang bán hàng không biết áp dụng công nghệ xảy ra rất nhiều tình trạng:
- Không biết tại sao mất khách hàng
- Data khách hàng bị đối thủ thu tệp
- Khách hàng happy với mình nhưng mua sản phẩm của người khác
- Quy trình chăm sóc khách hàng quá kém
- Tỷ lệ người mua hàng giảm bắt đầu giảm 4 - 5% theo tháng
- .....
Mình viết bài này để chia sẻ "Case" cho mọi người để tránh trường hợp trên nhé
Mình xin xưng hô chủ shop này là "chị" để viết cho mượt hơn nè
😁

Cách đây 3 năm trước chị bắt đầu kinh doanh online đạt được những thành công nhất định trên môi trường online này nhưng 3 tháng trở lại đây chị gặp vấn đề page vì "Mark Xoắn bóp reach nặng tương tác page" làm cho khách hàng ít thấy những post của chị.
Oh
🤔
!!! Tất nhiên chị phụ thuộc nhiều gần như 80% vào quảng cáo, bạn cũng biết đấy giờ quảng cáo không "cắn" nổi làm cho chị bị bế tắc trong quá trình bán hàng của mình
Chị chuyển sang livestream mỗi lần live chị đạt 2k - 3k inbox và có những lần chị chốt được lên tới 2k đơn hàng tuy nhiên giờ thì không còn nhiều nữa chị chỉ đạt ngưỡng là 300 - 500 đơn hàng mỗi lần livestream. Bên cạnh đó là chị bị giới hạn tin nhắn page vì khách tồn động vào t7, CN nhân viên chị nghỉ ko trực được page (thật sự chị đã đau đầu vì sợ mất page xây 3 năm)
Một phần chị không biết cách tối ưu hóa tệp khách hàng của mình, cứ nghĩ rằng "OK tệp mới là tệp chất lượng". Nhưng tài nguyên nào rồi cũng cạn kiệt thay vì ngồi đó tìm khách hàng mới tại sao chúng ta không tối ưu lại tệp khách hàng cũ và tăng tỷ lệ mua hàng lên tới 10 - 15% nhỉ?
Chị tìm tới công nghệ để giải quyết vấn đề cho mình "Đối thủ đã sử dụng công nghệ rất nhiều nếu giờ chị áp dụng sẽ phát triển rất chậm nếu không biết áp dụng đúng cách".
Chị đã tìm rất nhiều công nghệ trên mạng để giải quyết vấn cho mình nhưng vấn đề ở đây là chị không biết cái mình cần là gì? Giải pháp nào sẽ phù hợp
- Khách hàng cũ nhưng làm cách nào tối ưu tệp này?
- Để những bạn nhân viên có thể chăm sóc khách hàng vào T7, CN tránh khóa page
- Làm cách nào ẩn cmt tránh mất đơn
- Giảm chi phí quảng cáo
- Tăng tỷ lệ chốt sale từ 10 - 15%
- Gia tăng nhận diện thương hiệu
- Quản lý khách hàng đa nền tảng
- Lấy sdt khách hàng chạy quảng cáo
- Nhân viên chủ động hơn trong việc bán hàng
- Tăng tương tác với khách hàng ngay cả khi họ không mua sản phẩm
- Xây phễu bán hàng
- Tăng 10 - 20% khách hàng xem live và chốt đơn
- ....
Nhiều vô kể và tất nhiên thị trường có nhiều các giải pháp đấy, nhưng làm cách nào để mắt xích các chuỗi "giải pháp" lại với nhau và tạo ra một hệ thống siêu bán hàng trên thị trường Online không thể tách rời.
Áp dụng siêu công nghệ để vừa thu tệp khách hàng mới và tăng tỷ lệ quay lại mua hàng lên tới 10 - 15%
Cách áp dụng rất đơn giản:
1. Khi chạy quảng cáo thu tệp khách hàng bằng #chatbot sau đó lên kịch bản bán hàng trong vòng 24h tiếng gia tăng tỷ lệ mua hàng lên tới 5% sau đó kịch bản remarketing tệp khách hàng cũ này trong 3 - 5 - 7 ngày. Trong giai đoạn này nhân viên phải lấy SDT khách hàng để chăm khách qua Zalo hoặc FB group (tối ưu chi phí quảng cáo - tăng tỷ lệ tiếp cận 10 - 15%)
2. Sử dụng phần mềm quét #Simple_Facebok lại tệp khách hàng cũ từ 3 tháng trở đi lấy UID chạy quảng cáo inbox sau đó Lookalike 1% tệp này chạy ads --> Nhân viên chủ động sử dụng File UID này kết bạn với khách hàng Add vào nhóm riêng để tránh tình trạng khách mua từ đổi thủ (tăng tỷ lệ mua hàng hơn 10%)
3. Livestream chủ động sử dụng phần mềm "Ẩn CMT" để tránh mất đơn sau đó nhân viên chủ động share livestream đó đi nhiều Group. Sử dụng tính năng mời bạn bè xem live để tăng tính tương tác chốt đơn nhiều hơn.
4. Khi có chương trình khuyến mãi sử dụng #chatbot (ATPCare Pro làm tốt việc này) gửi lời chào hàng đến tệp khách hàng cũ, đăng bài viết lên Zalo & Group FB bên cạnh đó là chạy quảng cáo để thu tệp khách hàng mới.
5. Mở thêm #WEBSITE hoặc #Shopee để khách hàng lựa chọn nhiều sản phẩm bên cạnh đó là 2 nên tảng này sẽ là đòn bẩy để không phụ thuộc quá nhiều vào ads.
Còn nhiều cách nữa nếu bạn nào quan tâm Marketing cho lĩnh vực thời trang hoặc tư vấn marketing thời trang vui lòng cmt hoặc inbox mình

Nguồn: Bui Hieu
 
Top